fbpx

Ưu điểm, nhược điểm của mũ Fullface cào cào?

Cũng như các loại mũ bảo hiểm khác thì mũ bảo hiểm Fullface cào cào cũng có những ưu, nhược điểm riêng biệt. Bạn đang thắc mắc muốn biết có nên mua mũ bảo hiểm Fullface cào cào hay không? Để giải đáp thắc mắc này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm của loại mũ này nhé!

1. Mũ bảo hiểm cào cào là gì?

Mũ bảo hiểm cào cào thường được sử dụng trong những cuộc đua xe phân khối lớn và biểu diễn xe địa hình. Mũ thường được dùng cho những loại motor ross (xe cào cào). Loại mũ bảo hiểm này có cấu tạo phủ kín phần đầu bao gồm cả phần mặt và phần cằm. Mũ bảo hiểm có một khe hở ở bên trong vành đai trước mũi và mắt. Ngoài ra, còn có một tấm kính che mặt bằng nhựa, bạn có thể di chuyển lên xuống tùy ý theo nhu cầu sử dụng.

Mũ bảo hiểm Fullface chất lượng cao
Mũ bảo hiểm Fullface chất lượng cao

Đặc trưng của loại mũ này là phần cằm và phần lưỡi trai kéo dài thanh chắn cằm dài hơn có tấm che nửa mặt đi kèm theo kính bảo vệ.

2. Ưu điểm của mũ Fullface cào cào

Có thể nói mũ bảo hiểm Fullface là loại mũ có mức bảo vệ tốt nhất trong các loại mũ bảo hiểm:

Mũ bảo hiểm Fullface cào cào chất lượng tốt dành cho xe đua

Mũ bảo hiểm Fullface cào cào chất lượng tốt dành cho xe đua

– Về thiết kế với phần mái che đặc trưng, phần cằm được thiết kế kéo dài hơn so với mũ fullface bình thường tạo thêm đặc trưng cá tính, năng động cho người đội.

– Mũ bảo hiểm này có thể bao phủ hoàn toàn phần đầu cho người sử dụng. Khi dùng mũ giúp người điều khiển xe có thể giảm thiểu tối đa thương tích trong trường hợp bị va đập mạnh, đặc biệt là cằm.

– Mũ bảo hiểm Fullface có hệ thống lưu thông khí rất tốt, thích hợp dùng cho những người thường xuyên đổ mồ hôi.

– Ngoài ra mũ còn được trang bị kính che giúp chống gió, bụi, nắng, và độ chói từ ánh nắng mặt trời trong thời gian di chuyển ngoài trời nắng gắt.

– Cuối cùng là độ an toàn của mũ rất quan trọng. Khi sử dụng trên các cuộc đua, bạn nên chọn mũ bảo hiểm FullFace cào cào sẽ mang lại độ an toàn cao hơn nhiều so với các loại mũ khác, giúp bảo vệ phần đầu khi bị va đập mạnh.

3. Nhược điểm của mũ Fullface cào cào 

Nhược điểm lớn nhất của mũ bảo hiểm này là cồng kềnh, kích thước lớn. Chẳng hạn, khi đi trên đường muốn nghe điện thoại bạn phải dừng lại và cởi nón ra.

Mũ bảo hiểm Fullface có thiết kế khá cồng kềnh
Mũ bảo hiểm Fullface có thiết kế khá cồng kềnh

Chất lượng tốt nên giá thành hơi đắt cũng là đắn đo của nhiều người. Hơi nóng khi được sử dụng vào mùa hè. Tính ứng dụng của loại mũ này cũng khá hạn chế, chỉ thích hợp sử dụng cho xe có phân khối lớn. Fullface cào cào cũng được nhiều người đánh giá là ít mẫu mã thiết kế không đa dạng như các loại mũ bảo hiểm khác.

Tham khảo thêm: Mũ bảo hiểm Royal Fullface chính hãng

Bài viết trên là những ưu điểm và nhược điểm của dòng mũ bảo hiểm Fullface cào cào. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn đọc hiểu thêm về dòng mũ này và lựa chọn cho mình một chiếc mũ phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *